Tin tức

Đăng kiểm xe bán tải

19/12/2022 Lê Ngọc Quang 0 Nhận xét
Đăng kiểm xe bán tải

Theo Thông tư Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định niên hạn xe bán tải tối đa là 25 năm. Con số này rất thấp so với các dòng xe khác, tuy nhiên xe bán tải thường phải chạy đường dài và chợ hàng nặng nên niên hạn như vậy là hoàn toàn hợp lý.

1. Thời hạn đăng kiểm xe bán tải

- Dòng xe đã sản xuất dưới bảy năm: hạn đăng kiểm lần đầu là 30 tháng. Từ những lần sau: 18 tháng/ 1 lần.

- Dòng xe sản xuất 7- 12 năm: 12 tháng/ 1 lần.

- Dòng xe sản xuất 12 - 20 năm: 6 tháng/ 1 lần.

- Dòng xe sản xuất trên 20 năm: 3 tháng/ 1 lần.

2. Phí đăng kiểm xe bán tải

Phí đăng kiểm xe bán tải = Phí kiểm định xe (280.000VNĐ) + Lệ phí cấp chứng nhận (50.000VNĐ) = 330.000VNĐ.

3. Phí đường bộ xe bán tải

Loại phương tiện 6 tháng 12 tháng 18 tháng 24 tháng 36 tháng
Xe bán tải 1.080 2.160 3.150 4.150 5.070

4. Phí hoán cải xe bán tải

Phí hoán cải (phí cải tạo nắp thùng xe bán tải) là 610.000đ.

Lưu ý: Nhà nước quy định là 610.000đ, nếu đến các trạm đăng kiểm nhân viên sẽ đòi lên khoảng 1 triệu, các bạn nhớ luật để không bị mất quyền lợi.

5. Xe bán tải độ có đăng kiểm được không

Khi độ xe có được đăng kiểm hay không thì còn tùy thuộc vào bộ phận bạn thêm vào, nâng cấp. Có những bộ phận các trung tâm đăng kiểm vẫn chấp nhận nhưng sẽ có những bộ phận bị từ chối.

Dưới đây là các bộ phận độ và có được phép đăng kiểm hay không:

+ Độ pô on/off: không thay đổi kết cấu và an toàn của xe nên vẫn đăng kiểm thành công.

+ Thay mâm: Các đơn vị đăng kiểm xe sẽ dựa trên hồ sơ kỹ thuật ban đầu mà hãng đã cung cấp để tiến hành kiểm tra và thực hiện việc đăng kiểm. Khi tự ý thay đổi mâm xe mà không có hồ sơ khai báo kỹ thuật của hãng sẽ dẫn đến các thông số không trùng khớp, do đó, xe có thể bị từ chối đăng kiểm.

+ Độ bi Led: Theo nguyên tắc thì tất cả những xe lắp đèn không đúng tiêu chuẩn sẽ không được đăng kiểm. Vì vậy khi độ đèn cho tăng sáng, các bác không tự ý gắn thêm đèn ngoài mẫu thiết kế của nhà sản xuất.

+ Độ bodykit: Nếu chỉ thay thế một số chi tiết phụ kiện bên ngoài, không ảnh hưởng đến an toàn thì pháp luật không cấm. Nhưng tự ý thay đổi kết cấu, tổng thành, cấu tạo của xe thì bị cấm và chắc chắn sẽ bị từ chối đăng kiểm. Nếu chủ xe độ bodykit mà làm thay đổi kích thước hiện trạng của xe theo tỷ lệ dài x rộng x cao vượt qua 4x3x4 cm thì sẽ bị trung tâm đăng kiểm từ chối.

+ Lắp Lippo: Theo quy định thì lippo không có trong nhóm những loại phụ kiện lắp thêm trên ô tô sẽ bị từ chối đăng kiểm, khi lắp không vượt quá dài x rộng x cao là 4x3x4cm thì chiếc xe của bạn vẫn được chấp nhận đăng kiểm

+ Nâng đời xe: Thường thì khi các chủ xe nâng đời xe là sẽ thay đổi bánh xe, cản trước, cản sau, đèn xe, nắp capo,..các chi tiết về ngoại hình khiến chiếc xe không còn nguyên trạng đời xe của nhà sản xuất, khi đó chiếc xe sẽ bị trung tâm đăng kiểm từ chối đăng kiểm.

6. Mức phạt khi thay đổi kết cấu ô tô:

- Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức đối với hành vi tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe.

- Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức tự ý cắt, hàn, đục lại số khung, số máy; đưa phương tiện đã bị cắt, hàn, đục lại số khung, số máy trái quy định tham gia giao thông.

- Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với tổ chức tự ý thay đổi tổng thành khung và máy, hệ thống phanh, hệ thống truyền động, hệ thống chuyển động.

 

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: