Thông tin cần biết

Xe ô tô độ có đăng kiểm được không?

26/12/2022 Lê Ngọc Quang 0 Nhận xét
Xe ô tô độ có đăng kiểm được không?

Nhiều bác thắc mắc về vấn đề độ xe không được đăng kiểm vì vậy dưới góc nhìn của 1 nhà thiết kế và 1 khách hàng không thường xuyên của trung tâm Đăng kiểm xe ô tô thì mình xin nêu ra quan điểm cá nhân để các bác tham khảo xe ô tô độ có đăng kiểm được không?

1. Để thiết kế 1 chiếc xe vấn đề quan trọng nhất là an toàn, không chỉ an toàn cho người lái mà còn an toàn cho người xung quanh vì vậy xung quanh xe bắt buộc phải thiết kế để có thể biến dạng khi va chạm đặc biệt là phái trước và phía sau, do vậy trước sau đề phải được làm bằng nhựa mềm dễ dang thay đổi hình dạng khi có va chạm ( kể cả bốn phía xung quanh cũng dù bằng tôn cũng phải là thiết kễ rỗng) vì vậy việc thay bằng sắt, độ móc kéo ( các bác đi bán tải hay làm) là hoàn toàn không đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh.

2. Độ đèn Đèn pha haloghen được thiết kế bao gồm 1 bóng sáng và phần chóa đề hội tụ bóng sáng, có các vít để điều chỉnh cao thấp , trái phải trong trường hợp va chạm làm thay đổi vị trí các chân lắp, để hội tụ được ánh sang đúng theo thiết kế, bóng đèn phải được đặt được ở vị trí chuẩn xác trong chóa đèn việc thay đổi bóng đèn khác hoặc lắp đèn bi sẽ mất tác dụng của chóa đèn làm ánh sáng phản xạ tán loạn và không điều chỉnh được bằng vít điều chỉnh đã thiết kế.

3. Màu sơn, ngoại thất Một chiếc xe khi ra đời sẽ được đăng ký đời xe , màu sắc trên hệ thống cơ sở dự liệu của CA và DK, trong trường hợp có xử cố xảy ra đây là cơ sở để tìm về tung tích của chiếc xe. Nói đơn giản khi va chạm gây tai nạn và chiếc xe bỏ chạy việc nhớ biển số sẽ khó hơn rất nhiều so với việc nhớ ngoại hình của chiếc xe, cơ quan chức năng sẽ dễ dang truy tìm chiếc xe khi có dữ liệu chính xác, Tuy nhiên việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến an toàn và các bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng các thực hiện đăng ký cải tạo để cập nhập dữ liệu xe trên hệ thống của CA và ĐK, chỉ khi các bác tự ý thay đổi thiết kế đã đăng ký và không tiến hành thủ tục cập nhật dữ liệu mới bị từ chối đăng kiểm. Thủ tục này cũng có thể dung khi các bác muốn thay đèn khi không cong đèn cũ để thay( các bác chú ý là thay chứ không phải độ)

4. Đăng kiểm có cần thiết hay không Nhiều bác kêu bỏ đăng kiểm để các ga ra tự kiểm soát chất lượng , Đây là cách nhìn của các bác có xe đẹp bảo dưỡng thường xuyên tại hãng nhưng xin thưa các bác là còn hàng trăm nghìn xe hoặt động ngoài kia không bảo dưỡng định kỳ, hỏng đâu sửa đấy ở các gara cỏ, them nữa tất cả các gara hiện nay có thể sửa chữa xe thì 99% không có thiết bị nào có thể kiểm tra cho các bác sửa chữa có đạt yêu cầu hay không, cho dù các hang xe to có thể thì cũng còn hàng nghìn gara ở VN không thể có hàng chục tỷ đồng để đầu tư thiết bị kiểm tra, mà kể cả tất cả các gara có thể đầu tư thiết bị thì cũng không thể tránh khỏi vừa đánh trống vừa thổi còi, vì vậy thay vì tất cả các gara phải mua tốt hơn hết là vẫn nên dồn vào 1 số đơn vị nhất định vừa tiết kiệm lại dễ quản lý.

5. Xe lần đầu có nên bỏ đăng kiểm Xe lần đầu hoàn toàn có thể bỏ đăng kiểm nhưng bỏ đăng kiểm cũng vẫn phải nộp phí đường bộ, Vẫn phải qua dán tem lần đầu để xác định thời hạn, Phí đăng kiểm là bao gồm cả phí dịch vụ và phí tem dán( mình không rõ lắm phí tem là bao nhiêu hình như là 100k) như vậy tính ra các bác tiết kiệm được khoảng 250k và vẫn phải qua các trung tâm đăng kiểm để lập hồ sơ quản lý xe, về cơ bản là không tiết kiệm được thời gian. Nhiều bác sẽ nói với hàng tram nghìn xe sẽ là số tiền rất lớn nhưng thật ra nó chỉ nhân với số lượng xe mới thì cũng không đáng kể.

6. Vấn đề XXX Mình đi đăng kiểm xe vài lần, có lần không xxx xe mình vẫn làm được bình thường tuy nhiên thời gian có vẻ lâu hơn, sau lần đó mình chủ động cảm ơn và nhờ làm nhanh. Thời gian có thể nhanh hơn từ 15 đến 20 phút và với mình cái này 2 bên đều được mình cũng không thấy thiệt thòi gì cả nên mình cũng cảm thấy hài long vẫn đề này rất tế nhị mình không đề cập sâu. So với ngày hôm qua đi đăng kiểm thì cảm thấy thật sự hết sức mệt mỏi dù xe mình cũng đc dán tem như bình thường nhưng mất cả buổi sáng thay vì chỉ 30 phút như mọi lần. PS: thêm về vấn đề độ xe ở nước ngoài, Ở nước ngoài việc độ xe là rất phổ biến nhưng có những khác biệt rất lớn so với ở VN. Thứ nhất trình độ của họ là trình độ của người sản xuất chứ không phải của trình độ người lắp ráp như ở VN, cũng không có tình hình giao thông phức tạp như ở VN vốn rất nhiều xe máy đi tạt đầu, vượt đèn đỏ, Va chạm giữa 2 ô tô cũng sẽ để lại hậu quả về người nghiêm trọng như ô tô với xe máy.

thêm một số các ý kiến khác như:

- Mọi người muốn được việc cho mình nên cái gì mọi người không hài lòng là khó chịu. Khi mọi người đi ngoài đường gặp xe chiếu đèn chói mắt thi chửi kiểm định làm ăn như thế nào mà để lọt những trường hợp này. Thấy xe ben hay xe khác thay đổi thiết kế thì nói kiểm định này kia. Giờ kiểm định làm đúng chứng năng thì mọi người lại la làng lên. Ngay cả bác Bình admin cũng nóng nảy. Ở cương vị của bác, tôi hy vọng bác sẽ có những góp ý phù hợp hơn.

- Khi mọi người đi ngoài đường gặp xe chiếu đèn chói mắt thi chửi kiểm định làm ăn như thế nào mà để lọt những trường hợp này. Thấy xe ben hay xe khác thay đổi thiết kế thì nói kiểm định này kia. Giờ kiểm định làm đúng chứng năng thì mọi người lại la làng lên. Ngay cả bác Bình admin cũng nóng nảy. Ở cương vị của bác, tôi hy vọng bác sẽ có những góp ý phù hợp hơn.

- Cũng theo một ý kiến khác thì nên chia ra 2 loại : thay đổi chức năng vận hành, nhận diện và thay đổi giải trí. Nếu mọi người thay loa, thay đầu DVD thì sẽ chẳng ai bắt bẻ gì cả. Còn thay đổi chức năng vận hành, nhận diện xe thì buộc phải đăng ký chứng nhận an toàn hoặc thay đổi nhận diện xe. Khi có chứng nhận an toàn, mọi người có thể đăng ký kiểm định thoải mái.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: